Friday, October 3, 2014

MCKINLEY HILL GUARDS - Some, not ALL





Pauwi kami ng misis ko sakay syempre nang aking motor. Gawang sya ay Pang ala-sais y media at ako nama'y pang alas singko.

Galing sa likod ng 2 world building sa Mckinley gawang duon ang parkingan, binaybay namin ang palabas sa Lawton Ave, bago makalabas ng Lawton Ave galing sa parking sa likod at may maliit na island kung saan may ginagawa na Maynilad yata. 

Puno na ang kanang lane so ang ginawa ko ay nag counter flow ako since napaka ikli lang naman nya at wala namang sasakyan pababa. Alam kong mali ako don. 

May guard na nagpatabi sa akin, since nasa gitna ako ang sabi ko ay itatabi ko lang dahil may isa pang aberya na nakahinto na Innova sa gitna, nung umandar ako para itabi ang motor ay may biglang humablot sa akin na isang pang guard na muntik na naming ikatumba ni misis. 

Nung hinila nya ako, kinailangan kong kontrahin ang lakas nya kung hindi ay matutumba kami, si hinablot ko yung braso ko para hindi kami matumba.

Nung nakalayo ako ng kaunti ay lumingon ako pabalik at tinanong kung bakit nya kami hinablot, ang sagot ng guard ay tatakas daw kasi ako, sabi ko tatabi nga ako, sa INIS ko, ay talagang tinakasan ko na sila. 

Gusto kong bumalik para komprontahin ang tolonges na guard, ngunit ako ay inawat ng aking misis. 

Ang tanong ko, alam kong deputized sila, saan ba nag training itong mga ito at hindi mahusay at maayos ang paninita at pag papahinto. Paano kung sumemplang kami ng misis ko, sasagutin ba nila? Eh kung namatay kami? Charge to experience?

Kaninang umaga pag pasok ko, tinanong ko yung guard sa parking lot kung BGC guards sila, sabi nya ay sa Mckinley lang daw at under sila ng SHOOTERS na agency. 

Marami na din akong narinig na reklamo ng kayabangan tungkol sa ilang guards ng Mckinley hills dito sa Taguig, ang tanging sagot daw nila ay Private daw sila kaya may karapatan silang gawin ang mga bagay na naiatas sa kanilang gawin. 

So, yung pang hahablot ng naandar na motorsiklo ay kasama din ba? #JUICECOLORED 



No comments:

Post a Comment